อยากเป็นนักเขียนทำไงดี? ก็แค่เขียนนั่นและนะ

-A A +A
อยากเป็นนักเขียนทำไงดี? ก็แค่เขียนนั่นและนะ

อยากเป็นนักเขียนทำไงดี? ก็แค่เขียนนั่นและนะ

หลายคนบอกว่าอยากจะเป็นนักเขียน แต่น่าแปลกที่ไม่เคยลองเขียน

 

ที่จริงการเป็นนักเขียนมันไม่เคยยากที่จะเป็น เพราะมันขึ้นอยู่กับตัวเราเองล้วนๆ ว่าเรา "เริ่มเขียน" สักครั้งหรือยัง

 

บางคนบอกก็เขียนบ้าง แต่เคยถามตัวเองหรือเปล่า ว่าคุณเขียนนิยาย หรือบทความ หรือเรื่องสั้น หรืองานประเภทอื่นๆ ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?

 

ถ้าอยากจะเป็นนักเขียนก็ต้องลงมือเขียน คำว่า "อยากเป็น" ไม่ช่วยให้ใครได้เป็นนักเขียนแน่ๆ เหมือนกับเราพูดปาวๆๆ อยู่ทุกวันว่า "ฉันจะวิ่ง ฉันอยากวิ่ง" แต่ที่สุดแล้วคุณก็ทำเพียงแค่ยืนอยู่กับที่ แล้วมองดูคนอื่นวิ่งห่างออกไปเรื่อยๆ

 

ผมเป็นที่ปรึกษาให้กับเพื่อนรุ่นน้องคนหนึ่ง ถึงแม้ว่าในช่วงเริ่มต้นสำนวนจะเรียกได้ว่า "ค่อนข้างเละ" แต่มาถึงตอนนี้ก็เห็นพัฒนาการขึ้นมาเรื่อยๆ และมีจำนวนการเขียนนิยายที่ไปไกลกว่าผมด้วยซ้ำ (เรื่องแรกราวๆ 70 กว่าตอน และเรื่องอื่นๆ อีก รวมกันเกือบ 100 ตอน)

 

มาลองคิดกันเล่นๆ หากเพื่อนรุ่นน้องของผม ทำแค่พูดว่า "อยากเป็นนักเขียนจัง" แต่ไม่ยอมเขียนสักที น้องมันจะเดินมาถึงจุดนี้หรือเปล่า ก็แน่นอนแหละว่า...คงไม่

 

ความฝันมันไม่เคยเดินมาหาใครหรอก เราทำได้แค่เดินไปหามันเท่านั้นแหละ ต่อให้ยุคนี้มันจะสั่งมาส่งที่บ้านได้ทุกอย่าง แต่บริษัทส่งความฝันให้สำเร็จนี่ ผมไม่เคยเจอแฮะ

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.