เลือกให้ถูก ประกันชีวิต แบบไหนเหมาะกับคนวัยทำงาน

-A A +A
เลือกให้ถูก ประกันชีวิต แบบไหนเหมาะกับคนวัยทำงาน

เลือกให้ถูก ประกันชีวิต แบบไหนเหมาะกับคนวัยทำงาน

เลือกให้ถูก ประกันชีวิต แบบไหนเหมาะกับคนวัยทำงาน

วัยทำงานไม่ได้เป็นวัยที่กำลังสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตเท่านั้น ยังเป็นวัยที่มีภาระเพิ่มขึ้นกว่าเดิม หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่อยากให้ความเสี่ยงในอนาคตมาทำร้ายให้เงินในกระเป๋าหมดแบบไม่ทันตั้งตัว การมีประกันชีวิตจึงเป็นสิ่งที่ควรมีติดตัวเอาไว้ เอาล่ะเรามาดูกันดีกว่าว่าถ้าจะเลือกประกันต้องเลือกแบบไหน

1. ประกันชีวิตออมทรัพย์ ข้อดีของประกันที่เหมาะกับคนวัยทำงานคือมีการการันตีผลตอบแทนที่ตายตัว อีกทั้งยังเป็นการสะสมทรัพย์ที่ปราศจากความเสี่ยง แต่ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการความคุ้มครองเรื่องชีวิตหรือสุขภาพเหมือนประกันอุบัติเหตุเพราะเน้นไปที่การออมเงินมากกว่า

2. ประกันชีวิตแบบชั่วระยะเวลา คือประกันที่ให้ความคุ้มครองในระยะเวลาสั้น เช่น 5 ปี 10 ปี เป็นต้น มีการจ่ายเบี้ยประกันเป็นรายปี อีกทั้งยังเป็นประกันที่ถือว่ามีการจ่ายประกันที่ถูกและเจ้าของกรมธรรม์สามารถเลือกช่วงเวลาในการรับความคุ้มครองจากบริษัทประกันเองได้

3. ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ โดยส่วนใหญ่ประกันประเภทนี้จะไม่มีการจ่ายเงินปันผล แต่เหมาะกับคนที่คิดว่าตัวเองจะมีอายุยืนยาว มีภาระที่ต้องรับผิดชอบเยอะและต้องการวางแผนเรื่องมรดกให้กับลูกหลานในวันที่จากโลกนี้ไปแล้ว

4. ประกันชีวิตควบคู่การลงทุน ถือเป็นการลงทุนประเภทหนึ่งที่คุณสามารถจัดพอร์ตการลงทุน การจ่ายเบี้ยประกัน ระยะเวลาให้ความคุ้มครอง และการจ่ายเบี้ยประกันได้ด้วยตนเอง แต่การรับเงินปันผลนั้นขึ้นอยู่กับผลกำไรของบริษัทที่คุณนำเงินลงทุนด้วย

ประกันชีวิตรวมถึงประกันอุบัติเหตุทุกแบบล้วนเป็นการวางแผนการเงินที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของคุณได้ในอนาคต คุณจำเป็นต้องเลือกประกันที่เหมาะสมและป้องกันความเสี่ยงให้กับตัวเองเสมอเพื่อให้การซื้อประกันนี้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุดและเป็นการจ่ายเบี้ยประกันที่คุณเองก็ยังรับไหว จนไม่เบียดเบียนการลงทุนที่ถึงแม้ SCB จะมีบริการข้อมูลคำนวณ และเช็ค exchange rate ให้ก็ตาม หรือเบียดเบียนค่าใช้จ่ายรวมถึงเงินออมในกระเป๋าของตัวเอง นอกจากประกันภัยรถยนต์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ ประกันเดินทางจาก SCB ประกันพร้อมใช้ ประกันการเดินทางในต่างประเทศแบบรายปี จ่ายครั้งเดียว คุ้มครองทั้งปี ไม่ซื้อไว้ไม่ได้แล้ว

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.