5 วิธีดูแลรักษาแหวนวงสำคัญ

-A A +A
5 วิธีดูแลรักษาแหวนวงสำคัญ

5 วิธีดูแลรักษาแหวนวงสำคัญ

แหวน เป็นสิ่งสำคัญแทนใจของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นในเชิงสัญลักษณ์ เป็นเครื่องประดับหรือใช้แสดงความมีเจ้าของคู่ครองในดวงใจ การที่เรานำแหวนมาสวมใส่ในทุก ๆ วันนั้น ย่อมก่อให้เกิดการกัดกร่อนหรือศึกหรอไปตามกาลเวลา ดังนั้นการดูแลรักษาแหวนจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นแหวนเพชร แหวนทอง แหวน 1 กรัม ก็ล้วนแล้วต้องรักษาความสะอาดเป็นอย่างดีทั้งสิ้น ในบทความนี้จะพาทุก ๆ ท่านมาพบกับ “5 วิธีดูแลรักษาแหวน” ที่เหมาะสมกับแหวนขนาด 1 กรัม ให้กับทุกท่านได้ทราบและสามารถทำความสะอาดแหวน 1 กรัม ด้วยตนเอง

แหวน 1 กรัม หมายความว่าอะไร?

แหวน 1 กรัม คือ แหวนที่มีน้ำหนักอยู่ที่ 1 กรัม ซึ่งมักจะใช้เป็นหน่วยหรือตัวแทนในการเลือกซื้อแหวน เช่น แหวนเงิน 1 กรัมหรือแหวนทอง 1 กรัม เป็นต้น วิธีดูแลแหวนเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

1.ไม่สัมผัสตัวแหวน 1 กรัม โดยตรงด้วยนิ้วมือเปล่าขณะทำความสะอาด  

เนื่องจากความมันจากนิ้วมื้อจะส่งผลทำให้เกิดคราบมันและไขเกาะบนผิวแหวน 1 กรัม จึงทำให้ขณะทำความสะอาด อาจทำให้แหวนเกิดคราบและทำความสะอาดได้ไม่ดีพอนั้นเอง

2.เตรียมอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดแหวน 1 กรัม  โดยมีวัสดุดังนี้

สิ่งที่ต้องเตรียม คือ น้ำอุ่น, น้ำยาล้างจาน, แปรงสีฟันขนนุ่มและถ้วยหรือภาชนะเพื่อใช้แช่แหวน โดยมีขั้นตอนการทำความสะอาดแหวน 1 กรัม มีคร่าว ๆ คือ
- ขั้นแรกให้คุณเตรียมถ้วยใส่น้ำอุ่นไว้ แล้วหยดน้ำยาล้างจานลงไป 5 - 10 หยด ผสมกันให้ลงตัว

- หลังจากนั้นให้วางแหวนทอง 1 กรัม ลงไปภาชนะ แล้วรอประมาณ 20 - 40 นาที เพื่อให้คราบที่ฝังแน่นค่อยๆคลายตัว

- นำแปรงสีฟันขนนุ่มมาขัดเบาๆ แล้วจึงล้างด้วยน้ำอุ่น หากยังไม่สะอาดสามารถทำซ้ำได้เรื่อย ๆ

- ทำให้แหวนทอง 1 กรัม แห้งโดยซับด้วยผ้าฝ้ายที่มีความนุ่ม แล้วใช้ไดร์เป่าผมเป่าจนแห้ง  ไม่ควรใช้กระดาษทิชชู่เช็ดแหวน 1 กรัม เนื่องจากอาจทำให้เนื้อเหวนเกิดรอยขีดข่วนได้

3.ควรทำสะอาดแหวนอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง  เพื่อที่จะป้องกันคราบสิ่งสกปรกสะสมนั้นเอง 

4.ถนอมแหวน 1 กรัม ด้วยการใช้ที่ประณีตระมัดระวังไม่ให้เกิดรอยขีดข่วน และหากมีการทาครีมบำรุงอยู่บ่อยครั้ง ตัวครีมจะเป็นคราบสะสมอยู่บริเวณแหวนได้อีกด้วย 

5.ขณะทำการที่ต้องเกิดแรงกระแทกหรือเป็นงานที่ใช้แรงสมบุกสมบันในการทำงาน ควรถอดและเก็บแหวนไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อป้องกันแหวนเสียหายนั้นเองครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ “5 วิธีดูแลรักษาแหวนวงสำคัญ” ที่จะทำให้แหวน 1 กรัม ดูใหม่ ดูสะอาด ปราศจากคราบและรอยขีดข่วนง่าย ๆ ด้วยตัวเอง เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อยครับ

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.