เช่าสินสอด คืออะไร

-A A +A
เช่าสินสอด คืออะไร

เช่าสินสอด คืออะไร

ส่องความเห็นการเช่าสินสอด pantip

หลาย ๆ คนอาจเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วเรื่องเกี่ยวกับการเช่าสินสอด แต่บางคนก็ยังไม่เคยได้รู้จัก แต่บางคนก็เสิชพิมพ์เข้าไป สินสอด pantip ดูว่าเป็นอย่างไรกันบ้างแล้วแต่ก็อาจทำให้ความถูกต้องและความหมายที่ไม่ชัดเจนแน่นอนเพราะมาจากหลายคนหลายมุมมอง วันนี้เราจึงจะมาอธิบายไขความกระจ่างให้สำหรับคนที่ยังคงสงสัย เกี่ยวกับการเช่าสินสอดโดยไม่ต้องง้อการเข้าไปดู สินสอด pantip

 

การเช่าสินสอดคืออะไร

ธุรกิจให้เช่าสินสอดเริ่มมีมาได้สักพักตั้งแต่ ประมาณ 2018 แล้วและได้รับความนิยมและเสียงตอบที่ดีมากเป็นที่ฮือฮาในหมู่คู่รักบ่าวสาว เพราะด้วยความแปลก ความใหม่ของธุรกิจนี้ น้อยมากที่จะมีธุรกิจให้เช่าเงิน ส่วนมากก็จะเห็นกันแต่ให้เช่าชุดแต่งงาน เช่าพร้อพงานแต่ง เช่าเครื่องประดับ เช่าสถานที่จัดงานแต่ยังไม่เคยเห็นมีใครให้เช่าสินสอด ธุรกิจนี้จึงได้รับความนิยม ซึ่งโดยส่วนมากสังคมไทยได้ให้ความสำคัญกับเรื่องหน้าตาทางสังคมจะแต่งงานแต่ละครั้งคู่รักบางคู่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเพื่อเป็นเงินสินสอด จึงเป็นเหตุทำให้เกิดจุดเริ่มต้นของธุรกิจเช่าสินสอดนี้ได้

 

มาดูคำแนะนำการเช่าสินสอด pantip กัน

1.ถ้าคุณอยากจะแต่งงานแต่ยังหาเงินสินสอด 500,000 ไม่ได้ ก็มีการแนะนำมาว่าให้เช่าสินสอดงานแต่งแบบเต็มรูปแบบไปเลย จะได้สินสอดต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเงินสด  ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ หรือหากคุณต้องการเช่ารถหรู เช่ารถอเนกประสงค์ เพื่อใช้ในพิธีแต่งงาน ทางบริษัทก็จะมีบริการให้เช่นกัน ก็จะเสียเงินน้อยกว่าคุณไปซื้อมาจริง ๆ ซึ่งก็ถือว่าคุ้มกับความต้องการและสะดวกสบายเพียงแค่ไปเช่าสินสอด

 

2.ถ้างานแต่งงานเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคุณ ต้องมีค่าใช้จ่ายหลายสิ่งมากเรื่อง ทำให้เงินในส่วนที่จะเป็นสินสอดได้ถูกกลืนกินไปกับการจัดงานแต่ง ก็ขอแนะนำให้ว่าอาจะเช่าสินสอดเพื่อความชั่วคราวก่อน และจัดงานแต่งแบบที่เป็นไปตามฝัน เพราะงานแต่งมีเพียงหนเดียว ส่วนเรื่องสินสอดก็ไปเช่าก่อนแล้วค่อยเก็บหอมรอมริดต่อในชีวิตจริง

 

3.ต้องมาการคุยกัน ตกลงกันเรื่องการเช่าสินสอดจะต้องมีความเห็นพร้อมต้องใจกันทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาฟ้องร้องกันทีหลัง และต้องการันตีการเก็บเป็นความลับไว้ด้วย 

 

4.ต้องไม่ใช่เพียงรู้กันแค่ฝ่ายเจ้าบ่าวเจ้าสาว แต่ผู้ปกครองก็ต้องมีความรู้เห็นและยินยอมด้วย เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาในภายหลัง และถือได้ว่าไม่ใช่การหลอกลวง เพราะเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายยอมรับได้

 

เชื่อชาว pantip ดีไหม

เป็นอีกครั้งที่ชาวพันทิปได้มีความเห็นกันมากมายแตกต่างกันออกไป มีทั้งดีและไม่ดี อาจขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลล้วน ๆ แต่ในเรื่องของคำแนะนำก็ต้องยกให้ชาวพันทิป เขาเป็นผู้ที่ให้คำแนะนำดีตลอดและดูมีหลักการประมาณหนึ่ง อาจเป็นส่วนช่วยให้คุณได้ประกอบการตัดสินใจง่ายขึ้น

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.