จอมปลวกขึ้นบ้าน มาให้โชคลาภหรือทุกขลาภ

-A A +A
จอมปลวกขึ้นบ้าน มาให้โชคลาภหรือทุกขลาภ

จอมปลวกขึ้นบ้าน มาให้โชคลาภหรือทุกขลาภ

เราอาจจะได้ยินคำว่าปลวกกินไม้ เพราะโดยธรรมชาติของปลวกแล้วนั้นจะอยู่อาศัยกันเป็นรังหรือที่เราเห็นว่าเป็นจอมปลวก ยิ่งความเชื่อคนไทย ถ้ามีจอมปลวกใกล้บริเวณบ้าน อาจจะทำโชคลาภหรือความทุกข์ใจมาให้ก็ได้ และถ้าเจ้าของบ้านฝันว่าปลวกขึ้นบ้าน ก็อาจจะให้ความหมายทางโชคลาภได้อีกด้วย 

ทั้งนี้แล้วนั้น ใครก็ไม่อยากให้มีสิ่งแปลกปลอมเกิดขึ้นในบ้านที่เรารักอย่างเป็นแน่นอน ถ้ามาให้ลักษณะของความฝันและนำความโชคดีมาให้ เราก็ยินดีเป็นอย่างมากที่จะมีปลวกขึ้นบ้านในความฝันของเรา แต่ถ้าเกิดขึ้นจริงล่ะ เราจะต้องทำอย่างไรดี สัญญาณเตือนปลวกกินบ้านมานั้นก็มีทั้ง รอยทางเดินปลวก ซึ่งจะมีร่องรอยทางเดินของปลวกมักถูกสร้างจากดิน โคลนหรือฝุ่นดิน มีลักษณะเป็นเส้นสีดำ เป็นทางยาว เหตุที่ปลวกต้องสร้างทางเดินเหล่านี้ก็เพราะผิวหนังของปลวกนั้นบอบบาง มันจึงต้องหาสิ่งปกคลุมตัวเองจากความร้อน ไม่ให้แห้งตายระหว่างออกหาอาหาร ร่องรอยเหล่านี้มักพบบริเวณกำแพง ขอบมุมที่เป็นไม้ หรือจุดที่เป็นทางเข้าสู่อาคาร แมลงเม่า หากพบเศษปีกของมันตกอยู่บริเวณขอบหน้าต่างและพื้นในตอนเช้า ให้พึงระวังไว้ให้ดีว่าปลวกแฝงตัวในบ้านคุณแล้ว เพราะแมลงเม่า คือ ปลวกในวรรณะสืบพันธุ์ โดยปีกของแมลงเม่าจะถูกสลัดออกหลังจากที่พวกมันจับคู่ได้ ต่อมาพวกมันจะมุดลงดินเพื่อสร้างอาณาจักรปลวกใต้ดิน และกลายเป็นปลวกราชา ปลวกราชินีอยู่ในรังใต้บ้าน 

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.