ประวัติความเป็นมาของบุหรี่ไฟฟ้าที่น่าสนใจ ตั้งแต่ปี 2003 จวบจนปัจจุบัน

-A A +A
ประวัติความเป็นมาของบุหรี่ไฟฟ้าที่น่าสนใจ ตั้งแต่ปี 2003 จวบจนปัจจุบัน

ประวัติความเป็นมาของบุหรี่ไฟฟ้าที่น่าสนใจ ตั้งแต่ปี 2003 จวบจนปัจจุบัน

รู้จักกับประวัติความเป็นมาของบุหรี่ไฟฟ้าที่น่าสนใจกัน ความยาวนานจากยุคเริ่มต้นตั้งแต่ 2003 มาจนถึงปัจจุบันนี้ และยังคงเป็นที่นิยมกันอยู่

 

บุหรี่ไฟฟ้าถูกพัฒนาขึ้นในปี 2003 โดยฮอนลิค หรือ Hon Lik คนแรกที่คิดค้นและผลิตบุหรี่ไฟฟ้า เป็นเภสัชกรชาวจีน เหตุเกิดจากฮอนลิคได้สร้างแนวคิดการสูบบุหรี่แบบใหม่ขึ้นมาหลังจากพ่นน้ำเกลือลงบนเลเซอร์ และมองเห็นละอองควันที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งก่อให้เกิดความคิดที่จะพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อสร้างบุหรี่ที่สูบเข้าไปในปอดได้ และความคิดนี้ได้รับการพัฒนาต่อยอดโดยบริษัทและนักวิจัยต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับนิเวศวิทยาที่ จะมาผลิตสารตั้งต้นบุหรี่ให้ออกมาสมจริงและน่าสนใจ

 

และในปี 2003 โม่งส์ หรือ Ruyan ที่เป็นบริษัทจีนเปิดตัวเป็นบริษัทแรกที่ผลิตและจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในตลาด โดยต่อมามีการพัฒนาและปรับปรุงเทคโนโลยีของบุหรี่ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และต่อมาในปี 2006 บริษัท Janty และ Joyetech ได้เปิดตัวอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้ระบบการทำงานด้วยแบตเตอรี่ และเครื่องยางสูบที่แยกออกจากกัน ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้น้ำยาบุหรี่ตามสไตล์และรสนิยมต่าง ๆ ได้

 

เครื่องบุหรี่ไฟฟ้าประกอบด้วยส่วนประกอบหลัก 3 ส่วน

ในสมัยนั้นการเริ่มต้นทำบุหรี่ไฟฟ้าถือว่าเป็นเรื่องท้าทายพอสมควร ด้วยเทคโนโลยีที่ยังมีไม่มากพอเหมือนในปัจจุบันและขนาดของบุหรี่ไฟฟ้าที่ต้องมีขนาดเล็กและพกพาง่ายจึงเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของผู้ผลิตแต่ก็ทำการผลิตออกมาได้สำเร็จโดยมีส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับตัวบุหรี่ไฟฟ้าสามส่วนด้วยกันซึ่งได้แก่

 

แบตเตอรี่ (Battery)

เป็นแหล่งพลังงานในการให้กำลังไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ ส่วนมากใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (Lithium-ion battery) เพื่อให้สามารถสร้างไฟฟ้าเพียงพอสำหรับการทำงานของอุปกรณ์ ซึ่งแน่นอนว่าแบตเตอรี่เหล่านี้จะถูกย่อส่วนให้เล็กลงเพื่อให้สามารถใช้งานได้ในบุหรี่ไฟฟ้าน้ำหนักเบาและสามารถพกพาได้ง่าย ซึ่งเมื่อก่อนบุหรี่ไฟฟ้ามีขนาดใหญ่มาก การจะพกพาก็ถือว่าเป็นเรื่องยากและไม่สะดวกเท่าปัจจุบัน

 

เครื่องยางสูบ (Atomizer)

เป็นส่วนที่ใช้สร้างละอองควันโดยการทำงานของเครื่องที่มีการทำงานด้วยไฟฟ้า โดยจะมีส่วนของเครื่องในรูปทรงท่อที่มีสารน้ำมันหรือน้ำยาบุหรี่อยู่ภายใน เมื่อถูกทำงานตัวเครื่องจะทำการเปิดตัวสารหลักที่อยู่ในท่อเพื่อเป็นการทำควัน ที่ผู้ใช้จะสูบเข้าไปในปอด

 

หัวน้ำจุน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า (Cartridge)

เป็นส่วนที่จะบรรจุสารหลักที่ใช้ในการสร้างความหอม รสชาติ หรือกลิ่นของบุหรี่ไฟฟ้าในระหว่างการสูบ เป็นส่วนสำคัญที่เจ้าของความคิดอย่างเภสัชกรชาวจีน ฮอลลิค ได้คิดคนไว้และตัวอุปกรณ์ตัวนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นให้บุหรี่ไฟฟ้าได้รับความนิยมในการใช้งาน เพราะว่าคุณสามารถนำกลิ่นสกัดรูปแบบไหน หรือรสชาติแบบใดก็ได้เข้าไปใส่รวมผสมเพื่อให้รสชาติที่แตกต่างกันออกไป

 

ยุคเริ่มต้นของบุหรี่ไฟฟ้าเป็นอย่างไรบ้าง?

ในช่วงปี 2006 เป็นช่วงเวลาที่บุหรี่ไฟฟ้าเริ่มเป็นที่นิยมและกลายเป็นที่รู้จักกันมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่สนใจในการลดการสูบบุหรี่แบบเดิมหรือหยุดสูบบุหรี่เพื่อลดปัญหาทางสุขภาพ ความนิยมของบุหรี่ไฟฟ้าในช่วงนั้นมีจุดขายที่ทำให้ผู้คนสนใจกันเป็นจำนวนมาก นั่นก็เพราะว่าคำโฆษณาเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพล้วน ๆ และนับเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยลดพิษและควันที่สูบเข้าไปในร่างกาย และมีความเป็นสิ่งที่ปลอดภัยกว่าบุหรี่แบบเดิม นอกจากนี้ยังมีความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น ไม่ต้องใช้ไฟในการจุดบุหรี่ ไม่ต้องไฟแช็กหนัก ๆ ไปมา ในช่วงนั้นมีการเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้ามากขึ้นผ่านสื่อกลางอย่างทีวีและสำนักข่าวออนไลน์ ซึ่งเป็นสื่อที่ส่งผลต่อการเพิ่มความรู้และความตื่นตระหนักให้กับผู้คนเกี่ยวกับประโยชน์และความเสี่ยงของการสูบบุหรี่ไฟฟ้า นอกจากนี้ ในช่วงเวลานี้มีการเพิ่มจำนวนผู้ผลิตและสินค้าบุหรี่ไฟฟ้าที่เข้าสู่ตลาด และมีการพัฒนาเทคโนโลยีและคุณภาพของอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าที่ดีขึ้น ทำให้ผู้คนมีความเชื่อมั่นในการใช้งานมากยิ่งขึ้น และมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นมากอีกด้วย

 

บริษัทผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้าในปี 2006 - 2010

  1. Joyetech: Joyetech เป็นบริษัทผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้าที่สำคัญในช่วงปีเหล่านี้มากเพราะว่า พวกเขาได้เปิดตัวอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าแบบพกพาที่ชื่อว่า "eGo" ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่กว่าแบบเดิมและมีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงความเข้มข้นของน้ำยาได้ นอกจากนี้ Joyetech ยังเป็นบริษัทแรกที่ใช้ระบบการทำงานด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ในอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า

  2. Ruyan Group: บริษัท Ruyan Group เป็นบริษัทจีนที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมบุหรี่ไฟฟ้าในช่วงนี้ สำหรับบริษัทนี้ เป็นบริษัทแรกที่ผลิตและจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในตลาดสากล ซึ่งเครื่องหมายการค้า "Ruyan" เป็นเครื่องหมายการค้าที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในตลาดบุหรี่ไฟฟ้า

  3. NJOY: NJOY เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 และได้เปิดตัวอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แบตเตอรี่ ที่มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกับบุหรี่แบบเดิมเพื่อให้ผู้คนที่สนใจบุหรี่ไฟฟ้าสามารถปรับตัวได้อย่างง่ายดาย และสามารถใช้งานได้ตามความเคยชิน

 

ที่มาที่ยาวนานของบุหรี่ไฟฟ้าคงจะพอทำให้เห็นภาพแล้วว่าประสิทธิภาพในการใช้ดีอย่างไร

จากที่มาและตำนานของการเป็นบุหรี่ไฟฟ้ามาตั้งแต่ปี 2003 จนถึงทุกวันนี้ก็เป็นเวลามากกว่า 20 ปีแล้วถือว่ามีเทคโนโลยีในการผลิตบุหรี่ไฟฟ้าที่ค่อนข้างพัฒนาและยังคงพัฒนากันอย่างต่อเนื่องทั้งในเรื่องของความปลอดภัยและความน่าสนใจในการใช้งานหากคุณสนใจที่จะเปลี่ยนจากบุหรี่ปกติมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าแล้วเราก็ลองเข้ามาเลือกดูสินค้าผ่านทาง podscafe.com กันได้รับประกันคุณภาพในการใช้งาน

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.