เขียนนิยายแนว 18+ ต้องมีประสบการณ์ตรงหรือไม่

-A A +A
เขียนนิยายแนว 18+ ต้องมีประสบการณ์ตรงหรือไม่

เขียนนิยายแนว 18+ ต้องมีประสบการณ์ตรงหรือไม่

การเขียนหนังสือหรือนวนิยายรวมกระทั่งบทความต่างๆล้วนแล้วแต่ต้องใช้ประสบการณ์ในการเขียนเนื้อเรื่อง รวมไปถึงวิธีการเขียนนิยายแนว 18+ xclubthai หลายคนก็คงสงสัยว่าการที่จะสามารถเขียนนวนิยายแนวผู้ใหญ่ได้นั้นจำเป็นที่จะต้องมีประสบการณ์ตรงหรือไม่ เราขอบอกได้เลยว่าการเขียนนวนิยายนั้นไม่ว่าจะเป็นแนวไหนก็ตามจำเป็นที่จะต้องมีประสบการณ์ หรือไม่ต้องมีประสบการณ์ก็ได้ การถ่ายทอดอารมณ์ผ่านเนื้อเรื่องนั้นส่วนใหญ่แล้วเราจะใช้ตัวหนังสือเพื่อสื่อความรู้สึกออกมานั้นเอง แต่ถ้าเรามีประสบการณ์และสามารถที่จะสื่อออกมาทางตัวหนังสือได้นั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะเราจะได้รู้รายละเอียด รวมไปถึงความรู้สึกต่างๆเพื่อการส่งผ่านตัวหนังสือ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าถึงอารมณ์ได้ดีมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์ก็สามารถจะเขียนเรื่องราวออกมาได้เช่นกันโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งประสบการณ์ เพียงแค่เราเรียนพละการก็สามารถเขียนนวนิยาย 18+ ได้แล้ว 

 

ประเภทของนิยายผู้ใหญ่

 

สำหรับใครที่กำลังมองหานวนิยายหรือเทคนิคการเขียนนวนิยายแนวผู้ใหญ่นั้น บอกได้เลยว่า ประเภทของนวนิยายมีประเภทและมีหลากหลายระดับให้เราเลือก ตั้งแต่เนื้อหาเบาๆเริ่มต้นเบสิคไปจนถึงเนื้อหาฮาร์ดคอร์ ก็ล้วนแล้วแต่ความต้องการของนักเขียนและกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการนั่นเอง และสำหรับคนที่เริ่มต้นเขียนนิยายอาจจะมีความเหนียมอายในเรื่องของการใช้คำพูด เพราะการใช้คำพูดในเชิง 18+ นั้นเป็นคำพูดที่เราไม่ได้ใช้กันทั่วไปในชีวิตประจำวัน จึงทำให้นักเขียนมือใหม่นั้นจำเป็นที่จะต้องฝึกประสบการณ์ในด้านของการเขียน และกล้าที่จะออกแบบคำพูด เพื่อให้เป็นไปตามรูปแบบที่เราต้องการนั่นเอง แต่ถึงอย่างไรก็ตามการใช้คำพูดก็จำเป็นที่จะต้องเหมาะสมกับระดับของประเภทนวนิยายอีกด้วย เพราะถ้าหากเป็นนวนิยายที่มีเนื้อหาล่อแหลมแล้วถ้าเราใช้คำพูดเบาเกินไปผู้อ่านก็จะไม่เข้าถึงอารมณ์และเนื้อหาของนวนิยายได้นั้นเอง

 

การส่งอารมณ์ผ่านตัวหนังสือ

 

นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆที่เราจะต้องให้ผู้อ่านนั้นเข้าถึงอารมณ์ที่เราต้องการสื่อ เพราะการเขียนนวนิยายนั้นไม่สามารถที่จะใช้ดนตรีประกอบ หรือใช้เสียงประกอบให้ผู้อ่านได้ยินได้ ดังนั้นการใช้ตัวอักษรจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะถ้าเราเขียนนวนิยายออกมาในรูปแบบของภาษาที่สละสลวยและมีความสวยงามนั้น จะทำให้ผู้อ่านสามารถจินตนาการได้และไม่มีสะดุดระหว่างการอ่านนวนิยายนั่นเอง และยิ่งไปกว่านั้นการใช้คำพูดสามารถที่จะทำให้ผู้อ่านรู้สึกตามและมีอารมณ์ตามไปด้วย เพราะเมื่อพูดถึงนิยาย 18 + แล้ว จำเป็นที่เราจะต้องพูดถึงการมีเพศสัมพันธ์หรือการแสดงออกถึงอารมณ์ทางเพศนั่นเอง ดังนั้นการใช้คำไม่จำเป็นต้องหยาบคายเสมอไป เราสามารถใช้คำว่าอวัยวะเพศแกนคำสามัญที่ใช้เรียกทั่วไปได้ หรือจะเป็นคำพูด ระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นการสอดใส่อวัยวะเพศ การจูบและลูบคลำ ก็สามารถทำให้ภาษาดูสวยขึ้นและยังดูเป็นธรรมชาติ และสามารถจินตนาการภาพตามและเข้าถึงอารมณ์ของเนื้อหาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

 

เนื้อหานิยายตามกลุ่มเป้าหมาย

 

การวางแผนการเขียนนวนิยายเชิงผู้ใหญ่นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องดูกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ เพราะในปัจจุบันนี้นวนิยายเชิง 18 + ไม่ได้จำกัดอยู่ที่ผู้ใหญ่เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงได้ แต่ยังรวมไปถึงเด็กมัธยมไปจนถึงวัยรุ่นและวัยทำงาน ดังนั้นการเขียนเนื้อหาให้กับกลุ่มเป้าหมายในแต่ละวัยนั้นจึงมีความแตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น การเขียนนวนิยาย 18+ ในกลุ่มวัยรุ่น อาจจะต้องเรียนไปถึงความสัมพันธ์ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงเรื่องราวของความรัก เพราะนักอ่านกลุ่มเหล่านี้เป็นกลุ่มที่มักจะอยู่ในช่วงวัยของการมีความรักที่ง่ายกว่าวัยอื่นๆนั่นเอง จึงทำให้นวนิยายที่เราจะต้องเขียนนั้นจะต้องมีเนื้อหาที่ครอบเครื่อง และไม่ได้ตัดช่วงความสัมพันธ์ช่วงใดช่วงหนึ่งออก นั้นเอง แล้วถ้าหากเป็นนวนิยาย 18 + ในกลุ่มของเด็กมัธยมนั้น อาจจะเป็นเนื้อหาของการจูบ การกอด หรือการจูงมือ ก็สามารถที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายนี้เข้าถึงเนื้อหาและอารมณ์ของนวนิยายได้นั่นเอง 

 

ขีดจำกัดในการใช้คำในเนื้อหา

 

การใช้คำพูดหรือตัวอักษรในการสื่ออารมณ์ภายในนวนิยายนั้นใช่ว่าเราจะใช้คำพูดทุกคำพูดได้ เพราะขีดจำกัดในการใช้ภาษาในการที่จะตีพิมพ์นั้นก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน หากเราใช้ภาษาที่ดูหยาบกร้านจนเกินไปก็อาจจะเป็นเนื้อหาที่รุนแรงไปสำหรับเด็กและเยาวชนรวมไปถึงในวงการนิยายอีกด้วย ดังนั้นการที่เราจะเล้าโลมผู้อ่านให้มีอารมณ์และความรู้สึกร่วมไปกับเนื้อหาของนวนิยายนั้น จำเป็นที่จะต้องใช้การอธิบายและการใช้คำพูดที่ไม่หยาบคายจนเกินไป และที่สำคัญการใช้คำพูดในเชิงของการมีเพศสัมพันธ์หากเราใช้คำที่รุนแรงเกินไปก็อาจจะทำให้เนื้อหาของบทความและนิยายของเรานั้นเป็นเนื้อหาด้านความรุนแรงของเพศได้อีกด้วย ฉะนั้นการใช้คำพูดจึงมีขีดจำกัดทั้งในเรื่องของการแสดงออกของเนื้อหาและในเรื่องของผู้อ่านที่ตอบสนองต่อเนื้อหาที่อ่านอีกด้วย 

 

ประสบการณ์สามารถสร้างได้จากการอ่าน 

 

การเขียนนิยายไม่ว่าจะเป็นประเภทใดก็ตามเราสามารถที่จะสร้างประสบการณ์ในการเขียนให้กับตัวเองได้ ยกตัวอย่างง่ายๆนั่นก็คือการอ่านบทความและหนังสือที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่เราต้องการเขียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อหาเกี่ยวกับนิยาย 18+ เราไม่จำเป็นที่จะต้องมีประสบการณ์โดยตรง หรือไม่จำเป็นต้องดูภาพยนตร์เนื้อหาผู้ใหญ่ ก็สามารถที่จะเขียนบรรยายนิยายของเราให้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบได้ จากการอ่านหนังสือนิยายแนว 18 + xclubthai ทั้งจากหนังสือของไปและหนังสือแปลจากต่างประเทศ ก็สามารถที่จะทำให้คุณมีรูปแบบการใช้คำพูด และสามารถที่จะรังสรรค์เนื้อหาให้มีความแปลกใหม่มีความตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย 

 

แสดงความคิดเห็น

 
 

ข้อควรทราบ เนื่องจากผู้ดูแลหลักของเว็บไซต์เป็นคนตาบอด หากพบการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนและสร้างความไม่สะดวกต่อการใช้งาน โปรดแจ้งทีมงานได้ในทุกช่องทาง

เราอยากให้สมาชิกทุกท่านอยู่กันอย่างครอบครัวที่อบอุ่น ให้สังคมภายในเว็บ เป็นสังคมที่ดี ดังนั้น สมาชิกทุกท่านโปรดเคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น

ผลงานที่ถูกเผยแพร่บนเว็บ ให้ถือว่าลิขสิทธิ์เป็นของผู้เผยแพร่เอง ห้ามมิให้บุคคลอื่นนำไปเผยแพร่ ก็อปปี้ หรือนำไปดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืน แล้วถูกดำเนินคดีจากเจ้าของผลงาน ทางเว็บมิขอเกี่ยวข้อง เพราะได้แจ้งเตือนเอาไว้อย่างชัดเจนแล้ว

หากพบบทความที่มีเนื้อหาไปในทางใส่ร้ายผู้อื่น หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งเข้ามาได้ตามช่องทาง Email keangun2018@gmail.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางทีมงาน จะทำการตรวจสอบ และหากเป็นจริง จะนำผลงานดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ ไม่เกิน 1 วัน

Copyright © 2018-2024 keangun. All Right Reserved.